ไม้ OSB เกรดมาตราฐาน OSB-4 1220 มม.X 2440 มม. หนา 6-25 มม.


ไม้ OSB เกรดมาตราฐาน OSB-4 1220 มม.X 2440 มม. หนา 6-25 มม.
ไม้ OSB เป็นเกรด OSB-4 มาตราฐานสำหรับงานทั่วไป งานโครงสร้างภายนอก ภายใน งานตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ เพิ่มสารกันปลวก และแมลงชนิดต่างๆ ที่เข้มข้นขึ้นกว่า สามารถป้องกันเชื้อรา ปลวกหรือแมลงต่างๆ มีความทนทานสูง รองรับน้ำหนัก รองรับสถานะกันความชื้นสูง ทนทานต่อการติดไฟ และลุกไหม้จากไฟได้เป็นอย่างดี ได้ตามมาตรฐาน ราคาถูก
วัสดุ: Wood, Poplar, Pine, Hardwood
กาว: WBP, melamine, MR
ขนาด:
1220 มม.X 2440 มม.
ความหนา:
 6 มม. 8 มม. 9 มม. 10 มม. 11 มม. 12 มม. 15 มม. 18 มม. 21 มม. 25 มม.
อยากรู้กันหรือไม่ว่าทำไมไม้อัด osb จึงมีความแข็งแรงทนทานมากกว่าไม้อัดทั่วไป
ไม้อัดทั่วไปส่วนใหญ่แล้วจะใช้เศษไม้ขนาดเล็กมาผสมกันและอัดเข้าด้วยกันจนกลายเป็นแผ่นไม้อัด แม้ว่าภายนอกอาจจะดูสวยงามและราคาเหมาะต่อการนำมาใช้งานได้หลากหลาย แต่ความคงทนนั้นอาจจะเทียบกับไม้จริง ๆ ไม่ได้เลย เมื่อโดนความชื้นหรือโดนน้ำไม้อัดทั่วไปจะพองตัวและเสียหายอย่างรวดเร็ว แต่ไม้อัด osb มีความทนทานมากกว่าไม้อัดทั่วไปตรงที่ใช้เศษไม้ที่เป็นแผ่นนำมาเรียงกันแต่ละชั้นอัดเข้ากันถึง 3 ชั้นจึงมีความหนากว่าไม้อัดทั่วไปถึง 3 เท่า
เมื่ออัดไม้เข้ากันแล้วจะใช้เรซิ่นในการยึดเกาะของไม้แต่ละชั้น ทำให้ไม้มีความหนาและทนทานมากกว่าไม้อัดทั่วไปหลายเท่า รวมทั้งการเรียงไม้ที่เรียงไปในทางเดียวกันส่งผลให้หน้าไม้มีความสวยงามจากลวดลายธรรมชาติ ทนต่อความชื้นด้วยการเคลือบผิวหน้าไม้ด้วยสารกันความชื้นและกันปลวก ซึ่งในการเลือกซื้อไม้อัด osb สามารถเลือกได้ว่าต้องการไม้อัดที่เคลือบมาแล้วหรือยังไม่เคลือบมาใช้งานก็ได้ ด้วยความทนทานและทนต่อสภาพอากาศได้ดี ไม่เสียรูป พองตัว หรือเสื่อมสภาพอย่างรวดเร็ว ส่งผลให้ไม้ osb ได้รับความนิยมนำมาใช้ในงานตกแต่งและงานก่อสร้างในปัจจุบัน
ความทนทานของไม้อัด osb สามารถเพิ่มเติมได้เสมอตลอดช่วงอายุการใช้งาน ยังไม่รวมกับความสวยงามที่ไม่ต่างจากไม้จริงเมื่อเคลือบเงาให้แก่ผิวไม้ ทำให้สามารถนำมาตกแต่งพื้นที่ต่าง ๆ ได้ทั้งภายนอกและภายในตามความต้องการ ยังไม่รวมกับคุณสมบัติที่สามารถนำมาใช้ในการทำผนังที่พักอาศัยและยังนำมามุงหลังคาให้แก่ที่พักอาศัยได้อีกด้วย แล้วที่พิเศษยิ่งกว่าคุณสมบัติทั่วไปของไม้ osb ก็คือมีราคาไม่สูง ช่วยประหยัดงบประมาณได้เกินครึ่งในการนำมาใช้งานต่าง ๆ
ไม้อัด osb จึงสามารถตอบโจทย์ให้แก่งานที่ต้องการความสวยงามอย่างเป็นธรรมชาติ และยังตอบโจทย์ในด้านความประหยัดให้แก่ผู้เลือกนำมาใช้งานได้ดีที่สุดในช่วงเวลานี้ แม้ว่าอาจจะเทียบชั้นกับไม้จริงไม่ได้ แต่ในส่วนคุณสมบัติทั้งเรื่องความสวยงามและให้สัมผัสที่เป็นธรรมชาติ ก็นับว่ายังพอเทียบกันได้และสามารถช่วยเพิ่มความมั่นใจให้แก่ผู้เลือกนำมาใช้งานได้อยู่เสมอจากรีวิวจากผู้ใช้งานจริงที่หาดูได้ทั่วไป

0 ความคิดเห็น: